เสาร์. เม.ย. 20th, 2024
เปิดการแข่งขัน

เปิดการแข่งขัน หลังจากความพยายามในการเปิดตัวยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกในปี 2021 ข้อเสนอใหม่ได้รับการเปิดเผยในวันนี้

เปิดการแข่งขัน โดยมีสโมสรผู้ก่อตั้งเพียง 12 สโมสร – ตอนนี้จะมีทีม 60 ถึง 80 ทีมไม่มีสมาชิกถาวร และจะรับประกันอย่างน้อย 14 แมตช์ต่อฤดูกาล สําหรับผู้ที่เกี่ยวข้องแบร์นด์ ไรชาร์ตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เอ22 ซึ่งเป็นบริษัท ในเครือของอีเอสแอล ในกรุงมาดริดได้บอกกับหนังสือพิมพ์เยอรมันว่า https://remsfarm.com/

“รากฐานของฟุตบอลยุโรปกําลังตกอยู่ ในอันตรายจากการล่มสลาย” และเปิดเผยว่ามากกว่า 50 สโมสรได้รับการปรึกษา ตั้งแต่เดือนตุลาคมเกี่ยวกับ การสร้างการแข่งขันใหม่ การผ่านเข้ารอบยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกใหม่จะสําเร็จได้ด้วยผลงาน ในการแข่งขันภายในประเทศของแต่ละสโมสร

ไรชาร์ตยังร่างแผนสําหรับ มาตรการควบคุมค่าใช้จ่ายที่จะไม่อนุญาต ให้สโมสรที่แข่งขันในอีเอสแอล ใช้จ่ายมากกว่าเปอร์เซ็นต์คงที่ของรายได้ที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลประจําปีของพวกเขา จากเงินเดือนผู้เล่นและการโอนสุทธิ เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่าและยูเวนตุส ยังคงเดินหน้าผลักดันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ความพยายามเดิม ในการเปิดการแข่งขันแบบแยกทางล้มเหลว

และข้อเสนอใหม่นี้เกิดขึ้นหลังตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคมซึ่งสโมสรในพรีเมียร์ลีกทุ่มเงินกว่า 815 ล้านปอนด์ เชลซีใช้เงินมากกว่า (323 ล้านปอนด์) มากกว่าลีกท็อปโฟร์อื่น ๆ (ลาลีกา, เซเรียอา, ลีกเอิง และบุนเดสลีกา) รวมกันในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาว ความเหลื่อมล้ําทางการเงินนั้นเป็นสิ่งที่ฮาเวียร์ เตบาส ประธานลาลีกาเน้นย้ํา ซึ่งต่อต้านซูเปอร์ลีกที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เปิดการแข่งขัน

ผมคิดว่าคุณสามารถทําแบบนั้นได้ในช่วงซัมเมอร์

เขากล่าวว่า ” ตลาดอังกฤษเป็นตลาดเจือปน คุณสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน ในตลาดฤดูหนาวนี้ ซึ่งเชลซีได้เซ็นสัญญา เกือบครึ่งหนึ่งในพรีเมียร์ลีก มันค่อนข้างอันตรายที่ตลาดจะเจือปนสูงเกินจริง เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในยุโรปเพราะนั่นอาจเป็นอันตราย ต่อความยั่งยืนของฟุตบอลยุโรป”

แฟนบอลเชลซีมีส่วนสําคัญในการเปิดตัวยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีกครั้งแรก การประท้วงของแฟนบอลราว 2,000 คนเกิดขึ้นนอกสแตมฟอร์ด บริดจ์ ก่อนเกมพรีเมียร์ลีกกับไบรท์ตันในเดือนเมษายน 2021 นั่นทําให้สโมสร ซึ่งในขณะนั้นเป็นเจ้าของ โดยโรมันอับราโมวิชต้องสื่อสารการตัดสินใจ ถอนตัวจากการแข่งขันที่วางแผนไว้

แมนฯ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล ตามมาในไม่ช้า และยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก – ในรูปแบบดั้งเดิม ซึ่งไม่รวมการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬา – ล่มสลายอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ความหวังที่จะเปิดตัวการแข่งขัน นอกขอบเขตของยูฟ่ายังคงมีอยู่ การตัดสินใจในอนาคตว่าเชลซีจะสมัครเข้าร่วมยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก

หรือไม่อยู่ในมือของท็อดด์ โบห์ลี, เบห์ดัด เอกบาลีและโฆเซ่. ตอนนี้พวกเขาเป็นเจ้าของทีมร่วมของสโมสรโดยได้เทคโอเวอร์มูลค่า 2.5 พันล้านปอนด์จากอับราโมวิชเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นที่เข้าใจกันว่า โบห์ลีและเอกบาลี คาดหวังว่าศักยภาพในการสร้างรายได้ ของพรีเมียร์ลีกจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ในขณะเดียวกันวิวัฒนาการ ของแชมเปี้ยนส์ลีก – ซึ่งจะใช้ “โมเดลสวิส” จากฤดูกาล 2024/25 – รับประกันอย่างน้อย 10 นัดสําหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง “ผมไม่เคยพูดเรื่องยากๆ ผมชอบที่จะรักษาตัวเลือกเอาไว้ แต่มัน (การเข้าร่วมยูโรเปี้ยนซูเปอร์ลีก) ไม่ใช่สิ่งที่เรากําลังพูดถึงเลย”