อังคาร. เม.ย. 16th, 2024
บุรีรัมย์สิ้นหวัง

บุรีรัมย์สิ้นหวัง ฤดูกาลฟุตบอลใหม่เริ่มขึ้นในวันนี้ การปรับโครงสร้างลีกฟุตบอลชั้นนำของประเทศ

บุรีรัมย์สิ้นหวัง พร้อมกับคู่แข่งตลอดกาลที่พยายามส่งข้อความถึงทั้งแฟนๆ และศัตรูโดยใช้คำพูดที่สร้างสรรค์ ซึ่งเพิ่งได้รับชื่อใหม่ว่า ไทยลีกวัน เอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ยูไนเต็ด คือสองทีมเดียวที่สามารถชูถ้วยรางวัลอันเป็นที่ปรารถนา คว้ามงกุฎแห่งละ 4สมัย เป็นอีกครั้งที่ 2 ยักษ์ใหญ่จะเข้าสู่การต่อสู้ในฐานะตัวเต็งปรีซีซั่น

โดยมีอีกสองสามคนที่แสร้งทำเป็นคู่แข่งที่แท้จริง มีสโมสรไม่กี่แห่งที่พยายามทำตัวให้มีความเกี่ยวข้อง และที่เหลือก็ภาวนาขอให้ไม่ตกชั้น เมืองทองกำลังวางมือจากทัพนักเตะต่างชาติของไทย และแสดงภาพการเสนอราคาของพวกเขาในฐานะ สงครามแห่งฮีโร่ ในขณะที่คู่แข่งตัวฉกาจอย่างบุรีรัมย์กำลังเปลี่ยนความปรารถนาที่จะ โต้กลับให้กลายเป็นเสียงโห่ร้อง

แชมป์เก่าเมืองทองมีสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้นจากข้อตกลงใหม่กับผู้สนับสนุนหลักอย่างเอสซีจี ธชตวัน ศรีปานกุนซือเมืองทองฯ มีผู้เล่นต่างชาติมากมาย รวมถึง ธีรศิลป์ แดงดากัปตันทีม กองหน้าตัวท็อปของไทย ที่จับมือเป็นพันธมิตรกับ คลีตัน ซิลวาชาวบราซิล ผู้ทำประตูสูงสุดในลีกเมื่อปีที่แล้ว นักเตะต่างชาติคนสำคัญคนอื่นๆ ในกลุ่มเมืองทอง

ได้แก่ ธีราทร บุญมาทัน ที่ย้ายจากบุรีรัมย์ยูไนเต็ดในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว และชนาธิป ‘เมสซี่เจ’ สรงกระสินธ์ อย่างไรก็ตาม ชนาธิป จะลงเล่นให้กิเลนผยองในเลกแรกเท่านั้น และจะเข้าร่วมทีมเจลีก คอนซาโดเล ซัปโปโรในเดือนกรกฎาคมด้วยสัญญายืมตัว 18เดือน ทริสตอง โดหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในประเทศยังคงอยู่กับทีม

เช่นเดียวกับพีระพัฒน์ โน้ตชัยยา, อดิศร พรหมรักษ์, อดิศักดิ์ ไกรษร, สารัช อยู่เย็น, กวิน ธรรมสัจจานันท์ และมงคล ทศไกร แม้จะปล่อย ธนบูรณ์ เกษารัตน์กองหลังทีมชาติไทย ไปให้เชียงรายยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 50ล้านบาท แต่กิเลนก็ยังเป็นทีมที่น่ากลัว ผู้เล่นต่างชาติรายใหม่ที่จะเข้าร่วมสโมสรคือลีโฮอดีตทีมชาติเกาหลีใต้จากชอนบุกฮุนไดมอเตอร์แชมป์เอเชีย

และเซลิโอซานโตสกองหลังชาวบราซิลจากอุลซานฮุนได พงษ์ศักดิ์ ผลอนันต์ ประธานสโมสรเมืองทองฯ กล่าวว่า เรามีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จในปีที่แล้ว แต่มันทำให้เราต้องเจอกับงานที่ยากในการป้องกันแชมป์ https://remsfarm.com/

บุรีรัมย์สิ้นหวัง

ตั้งเป้าหมายที่จะชนะทั้ง 3 รายการในประเทศ

บุรีรัมย์สิ้นหวัง ไทยลีก, เอฟเอคัพ และลีกคัพ นอกจากนี้ เราจะเล่นในเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกด้วย และต้องการก้าวไปสู่ทีมชั้นนำของเอเชีย มันจะเป็นฤดูกาลที่ท้าทาย และน่าตื่นเต้นสำหรับเรา นายรณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสร อธิบายว่า ธีม วีรบุรุษสงคราม หมายถึงนักเตะชาติที่เล่นให้กับเมืองทองยูไนเต็ด และเป็นที่เคารพของคนไทยทุกคน

กิเลนมีโอกาสดีที่จะรักษาตำแหน่งแชมป์ไทยลีก แต่การมีส่วนร่วมในรอบแบ่งกลุ่มของเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก (เอซีแอล) อาจส่งผลต่อผู้เล่นหลักของพวกเขา เมืองทอง ทีมไทยทีมเดียวที่เหลืออยู่ในเอซีแอล ฤดูกาลนี้ อยู่ในกลุ่มอี ร่วมกับคาชิมะ แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก และบริสเบน รอร์ จากออสเตรเลีย และอุลซาน ฮุนได จากเกาหลีใต้ พวกเขาเล่นเกมแรกกับบริสเบนในวันที่ 21กุมภาพันธ์

บุรีรัมย์ยูไนเต็ดแชมป์เก่า 4สมัย คาดว่าจะพบกับความท้าทายที่แข็งแกร่ง ปราสาทสายฟ้าทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังในปีที่แล้ว และดูเหมือนพวกเขาหมดหวังที่จะ โต้กลับพวกเขาจบอันดับสี่ในไทยลีกตามหลังเมืองทองยูไนเต็ด, แบงค็อกยูไนเต็ด และบางกอกกล๊าส ในฤดูกาล 2559 ถ้วยเงินรายการเดียวของบุรีรัมย์เมื่อปีที่แล้วคือลีกคัพซึ่งพวกเขาต้องแบ่งให้กับคู่อริเมืองทอง

หลังการแข่งขันฟุตบอลท้องถิ่นทั้งหมดถูกยกเลิกเพื่อไว้อาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 13ต.ค. พวกเขาหวังว่าจะกอบกู้ความภาคภูมิใจที่สูญเสียไปภายใต้โค้ชชาวเซอร์เบีย รันโก โปโปวิช ซึ่งเข้าร่วมทีมเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วพวกเขาได้เซ็นสัญญากับผู้เล่นใหม่บางคนรวมถึง โรเจอร์ริโอ คูตินโญ่กองกลางชาวบราซิลจาก อัล วาซีสโมสรชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

บุรีรัมย์สิ้นหวัง

ดิโอโก หลุยส์ ซานโตชาวบราซิลยังคงเป็นกองหน้าตัวหลัก

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ทำนายว่าปีนี้ทีมของเขาจะทำผลงานได้ ดีกว่าฤดูกาลที่แล้วมาก ปราสาทสายฟ้าต้องสูญเสีย อันเดรส ตูเนซ กองหลังชาวเวเนซุเอลาที่ย้ายไปร่วมทีมเอลเช่ในสเปนด้วยสัญญายืมตัว 6เดือน และฝาแฝดสุรัตน์ และสุรีย์ สุขะ ที่ย้ายไปอุบล ยูเอ็มทียูไนเต็ด ด้วยจำนวนเงิน 300ล้านบาทในธนาคาร การลงนามเพิ่มเติมของบุรีรัมย์ยูไนเต็ดดูเหมือนจะอยู่บนการ์ด

สิงห์เชียงรายยูไนเต็ด ผงาดขึ้นมาได้หลังจากจ่ายเงินก้อนโตให้กับ ธนบูรณ์ และหลายคนมองว่าพวกเขาคือหนึ่งในตัวเต็งในฤดูกาลนี้ พวกเขาทุ่มเงินราว 300ล้านบาทเพื่อสร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยมี 4นักเตะจากบราซิล ได้แก่ เฮนริเก้ ซิลวา จากอเดเลดยูไนเต็ด ของออสเตรเลีย, ราฟาเอล โคเอลโญ่ จากกัว ในอินเดีย, เฟลิเป้ อาเซเวโด จากปอนเต เปรตา (บราซิล) และวานเดอร์ ลุยซ์ ซิลวา วิตอเรีย จากเอล ซัลวาดอร์

โค้ชของพวกเขาคืออเล็กซานเดอร์ กามา ซึ่งพาบุรีรัมย์คว้าแชมป์ไทยลีกในปี 2558 แบงค็อกยูไนเต็ดรองแชมป์ปีที่แล้วยังหวังคว้าแชมป์ไทยลีกในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม พวกเขาเริ่มต้นปีได้อย่างไม่ธรรมดาเมื่อพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่ม เอซีแอลในรอบเพลย์ออฟรอบที่สอง โดยแพ้ให้กับยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม ของมาเลเซียในการดวลจุดโทษ แบงค็อกยูไนเต็ดเสริมทัพด้วยการเสริมทัพด้วยการเสริมทัพด้วยการเสริมทัพด้วย ป๊อก กลาว อานัน จากชลบุรี และโยฮัน ทาวาเรส กองหลังชาวโปรตุกีสจากเอสโตริลในโปรตุเกส