พฤหัส. เม.ย. 25th, 2024

คว้าถ้วยรางวัล มิเกล อาร์เตต้าอธิบายว่า ‘ประภาคาร’ มิติใหม่อย่างเดแคลน ไรซ์จะนำมาสู่อาร์เซนอล

คว้าถ้วยรางวัล ฤดูกาลแห่งความก้าวหน้าครั้งใหญ่จบลงด้วยความผิดหวังเมื่อเดอะ กันเนอร์สล้มเหลวในการคว้าถ้วยรางวัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพลาดแชมป์พรีเมียร์ลีกตามหลังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่อาร์เซนอลได้แสดงความทะเยอทะยานอย่างมากในตลาดซื้อขายนักเตะ

โดยทุ่มเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญากับไรซ์ 3 คน กองหน้าอย่างไค ฮาเวิร์ตซ์ และจูเรียน ทิมเบอร์ กองหลัง ไรซ์เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และในพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ อาร์เตต้ากุนซือของเดอะกันเนอร์สรู้สึกยินดีที่ได้คนที่ทีมต้องการในที่สุด

ดีแคลนไรซ์

“ผมเห็นเขาเหมือนประภาคาร เขาเต็มใจที่จะให้แสงสว่างแก่ผู้อื่น ปรับปรุงผู้อื่น และทำให้ทีมดีขึ้น และนั่นคือคุณภาพที่ยิ่งใหญ่” อาร์เตต้ากล่าว “สำหรับผม การเป็นมิดฟิลด์ คุณต้องมีสิ่งนั้น และเขาได้มัน 100 เปอร์เซ็นต์“วิธีที่เขาพูดและนำเสนอตัวเอง ความทะเยอทะยานที่เขามี และความหลงใหลในเกม นั่นคือสิ่งที่เราต้องการ

“มันคือความเป็นผู้นำของเขา ออร่าของเขา ประสบการณ์ที่เขามีอยู่แล้วในลีกที่เขากำลังจะนำพา และทีมไปสู่อีกมิติหนึ่ง ผมคิดว่านะ”อาร์เตต้ากำลังพูดก่อนการแข่งขันช่วงพรีซีซั่นของอาร์เซนอลในอเมริกา ซึ่งจะเห็นพวกเขาเผชิญหน้ากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาร์เซโลนา ในขณะที่พวกเขาใช้ เอ็มแอลเอส ออลสตาร์  ในการออกนอกบ้านครั้งแรกในอเมริกาในวันพฤหัสบดี การลงนามของไรซ์เพิ่งประกาศเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว แต่อาร์เตต้ากล่าวว่าอดีตชายเวสต์แฮมกำลังปรับตัวได้ดี “ผมคิดว่าพวกคุณทุกคนรู้จักความเป็นผู้นำ บุคลิกของเขา

และประสบการณ์ที่เขามีตอนอายุ 24” นายใหญ่เดอะกันเนอร์สกล่าวเสริม “ราบรื่นมาก (เปลี่ยนเป็นกลุ่ม) เขาสนิทกับเด็กๆ อยู่แล้ว 2-3 คน เห็นได้ชัดว่าเขารู้จักเด็กสองสามคนจากค่ายอังกฤษเช่นกัน เขาดูมีความสุขมาก”
ดูเหมือนว่าอาร์เซน่อลจะทำธุรกิจหลักทั้งหมดในช่วงซัมเมอร์ แม้ว่าอาร์เตต้าจะยอมรับว่าคุณไม่สามารถปฏิเสธได้ https://remsfarm.com/

ดีแคลน ไรซ์ คือ ‘ประภาคาร’ แห่งใหม่ของอาร์เซนอล ด้วยรัศมีและความเป็นผู้นำของเขาทำให้ทีมมีมิติที่แตกต่าง มิเกล อาร์เตตากล่าว

“เห็นได้ชัดว่ายินดีเป็นอย่างยิ่งอย่างที่คุณจินตนาการได้” อาร์เตต้ากล่าวถึงธุรกิจการย้ายทีมของอาร์เซนอล “เราเซ็นนักเตะที่เราต้องการ เราเซ็นสัญญาเร็ว และพวกเขาเริ่มปรับตัวเข้ากับทีมได้เร็วมาก “ตอนนี้เรามีเวลาเตรียมตัวและให้พวกเขาได้รับโอกาสที่ดีที่สุดในการแสดงออกในทางที่ถูกต้อง

“แน่นอนว่าในการปรับตัวพวกเขาจำเป็นต้องได้รับประสบการณ์สักสองสามวันว่า (ที่) อาร์เซน่อลเป็นอย่างไร” “มาดูกัน” อาร์เตต้ากล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาเพิ่มเติมในซัมเมอร์นี้ “มันยังมีเวลาอีกมากในตลาดนักเตะ และนักเตะของเราบางคนมีความคาดหวังมากมายเช่นกัน

ดังนั้นเราจะต้องดูและดูว่าสิ่งต่าง ๆ จะพัฒนาอย่างไรในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า “เราจะตื่นตัว ยังมีเวลาทำสิ่งต่าง ๆ ยังมีเวลาสำหรับการออกอย่างเห็นได้ชัด ฉันแน่ใจว่าสิ่งต่าง ๆ จะเคลื่อนไหว”