ศุกร์. มี.ค. 29th, 2024
เอาชนะได้ขึ้นนำ

เอาชนะได้ขึ้นนำ แฟนๆของท็อตแนมไม่รู้สึกอับอายอีกต่อไปเนื่องจากหลายคนมุ่งหน้าออกไปก่อนครึ่งเวลา

เอาชนะได้ขึ้นนำ นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด เอาชนะท็อตแนม ฮอตสเปอร์ คู่แข่งจากท็อปโฟร์ของพรีเมียร์ลีก ด้วยการยิง 5 ประตูในช่วง 21 นาทีแรก ระหว่างทางไปสู่การถล่ม 6-1 ที่เซนต์ เจมส์ พาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมที่ใช้ตัวชี้ 6 ตัวสำคัญในการแข่งขันเพื่อคว้าสิทธิ์แชมเปี้ยนส์ลีกจบลงอย่างมีประสิทธิภาพก่อนที่นาฬิกาจะครบ 10 นาที

เมื่อท็อตแนมอันดับ 5 ทรุดลงเหมือนกองไพ่เจค็อบ เมอร์ฟี่ทำสกอร์ได้ในนาทีที่สองหลังจากอูว์โก โยริสยิงโจลินตัน หก และอีกสี่นาทีต่อมา โจลินตัน ก็ปัด โยริส เข้าประตูที่สองของฝั่งเขา จากนั้นเมอร์ฟีคาดเข็มขัดที่สามของนิวคาสเซิลจากระยะไกลหลังจากที่ท็อตแนมยอมรับการครอบครองและมีความรู้สึกไม่เชื่อในสนาม

เมื่ออเล็กซานเดอร์ อิซัคสร้างเส้นชัยทางคลินิกสองครั้งในระยะเวลาสองนาทีเพื่อให้เป็น 5-0 เป็นทีมแรกอันดับ 2 ที่ทีมนำ 5 ประตูในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก หลังจากที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงได้ 5 ประตูในช่วง 18 นาทีแรกที่พบกับวัตฟอร์ดในปี 2019 แฟน ๆ ของท็อตแนมไม่ต้องเสียใจกับความอัปยศอีกต่อไป

อเล็กซานเดอร์ อิซาค

โดยหลายคนมุ่งหน้าออกไปก่อนครึ่งเวลานาน คำถามเดียวที่เหลืออยู่คือนิวคาสเซิลสามารถทำลายสถิติชัยชนะในพรีเมียร์ลีก

ที่เอาชนะเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 8-0 เมื่อปี 1999 ได้หรือไม่ และท็อตแน่มจะหลีกเลี่ยงสถิติการพ่ายแพ้ในลีกสูงสุดของพวกเขาหรือไม่ นั่นก็คือการถล่มลิเวอร์พูล 7-0 เมื่อปี 1978 ท็อตแนมพัฒนาขึ้นหลังจากพักครึ่ง แม้ว่ามันจะยากที่จะไม่ทำ โดยแฮร์รี่ เคนทำประตูปลอบใจได้ 4 นาทีในครึ่งหลัง แต่คัลลัม วิลสันทำประตูที่หกของนิวคาสเซิล

ในหนึ่งนาทีหลังจากลุกจากม้านั่ง มันเป็นการตอบสนองที่สมบูรณ์แบบของนิวคาสเซิลต่อความพ่ายแพ้ 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่แอสตัน วิลล่า และทำให้พวกเขาเข้าใกล้การกลับไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้งเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี นิวคาสเซิ่ลขยับขึ้นเหนือแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นที่สามด้วย 59 คะแนนมากกว่าท็อตแนมหกเกมที่เล่นมากกว่า

ก่อนหน้านี้ การยิงประตูอย่างรวดเร็วของมิคาอิล อันโตนิโอ และลูคัส ปาเกต้า และลูกยิงแมงป่องของปาโบล ฟอร์นัลส์ ช่วยให้เวสต์แฮมเอาชนะบอร์นมัธ 4-0 ซึ่งทำให้พวกเขาห่างจากโซนตกชั้นมากขึ้น การกระชากช่วงท้ายทำให้คล็อปป์มีความมั่นใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกมพรีเมียร์ลีกเอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูลบดขยี้ลีดส์ยูไนเต็ด 6-1 เมื่อต้นสัปดาห์ก่อนที่จะแซงฟอเรสต์ผู้ดิ้นรนเพื่อคว้าชัยชนะติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนที่แล้ว “บางสิ่งมีการเปลี่ยนแปลง วันนี้ (วันเสาร์) ผมเห็นจังหวะสวนกลับกดดันมากมาย” คล็อปป์ กล่าว

“ฉันชอบสิ่งนั้น — และนั่นเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเรา ฉันคิดว่าเรามีความชัดเจนมากขึ้นอีกครั้งในแผนกนั้น “ถ้าคุณไม่เพียงแค่แข็งแกร่งแต่เก่งและดุดันจริงๆ ในการป้องกัน คุณก็สามารถต่อยอดจากสิ่งนั้นได้ สำหรับผม รู้สึกเหมือนเป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่เราทำได้ แม้จะช้า แต่ก็หวังว่าจะไม่สายเกินไป”

คล็อปป์ยังยกย่องดิโอโก้ โจต้าตัวรุกที่ยิงได้ 2 ประตูในเกมพบฟอเรสต์ และตอนนี้ทำได้ 4 ประตูจาก 2 เกมหลังไม่สามารถทำประตูได้จากการลงสนาม 32 นัดก่อนหน้านี้ให้กับสโมสร https://remsfarm.com/